Lượt xem: 562

Người đảng viên tiên phong trong công tác giải phóng mặt bằng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn “người đảng viên, dù công tác to hay nhỏ, địa vị cao hay thấp, ở đâu cũng phải làm gương mẫu cho quần chúng... Mà muốn cho quần chúng hăng hái thi hành, thì người đảng viên ắt phải xung phong làm gương mẫu để quần chúng bắt chước, làm theo”. Sống tại nơi được xem là cái nôi cách mạng, với vai trò là một đảng viên, đồng chí Lương Minh Dũng luôn tiên phong gương mẫu trong thực hiện các phong trào ở địa phương. Và gần đây nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần để các công trình, dự án trọng điểm nhanh chóng thi công, làm thay da đổi thịt vùng căn cứ kháng chiến ngày xưa.

 


Đồng chí Lương Minh Dũng bên công trình thi công xây dựng Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên 

 

    Đồng chí Lương Minh Dũng, hiện là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên. Với 63 tuổi đời và 40 năm tuổi Đảng, có bà nội là Mẹ Việt Nam anh hùng, sống tại vùng đất trải qua bao thăng trầm, chứng kiến bao khó khăn ở từng giai đoạn, hơn ai hết, đồng chí là người mong muốn những dự án, những công trình lớn sẽ được đầu tư tại quê hương, làm khởi sắc cho các địa bàn xa trung tâm của huyện. Năm 2017, ngay khi chính quyền địa phương thông tin và vận động người dân bàn giao mặt bằng để thi công tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa của tỉnh, đồng chí đã không đắn đo. 6.300m2 đất nuôi tôm của gia đình được đồng chí đồng ý bàn giao. Sự tiên phong của gia đình đồng chí khiến các hộ dân lân cận nể phục và làm theo. 3 năm kể từ ngày tuyến đường này thông xe, sự phát triển của 6 xã vùng trong huyện Mỹ Xuyên đã làm đồng chí thêm tự hào vì có một phần đóng góp của gia đình cho dự án này. Đồng chí Lương Minh Dũng chia sẻ, các công trình, các dự án khi đi qua địa bàn thì giá trị đất đai của người dân tăng rất lớn, Hòa Tú 1 là xã vùng sâu vùng xa, trước đây một công đất vài chục triệu, nay có nơi tính bằng m2 lên đến trên 200 triệu đồng, giá tôm không còn phải chịu thiệt như trước đây mà tăng lên, đời sống người dân thay đổi rõ rệt kể từ ngày đón các dự án lớn.

    Cuối năm 2022, 8.200m2 đất của gia đình đồng chí tiếp tục cần giải phóng mặt bằng để thi công dự án Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên, nơi có căn nhà mà đồng chí đang ở. Ngay khi được địa phương vận động, đồng chí nhanh chóng bàn giao mặt bằng để dự án thi công. Đồng chí chia sẻ, bản thân rất tự hào, đồng tình với Nhà nước bàn giao đất để xây dựng quê hương ngày càng đẹp giàu.

    Những ngày này, khi thấy công trình Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên thi công xây dựng, mặc dù phần lớn đất của gia đình đã bàn giao cho các dự án, nghĩ đến cái lợi chung khi các công trình dự án hoàn thành, đồng chí cảm thấy mừng cho quê hương khi được khoác lên mình một diện mạo mới. Cùng với đó là những lợi ích dành cho cộng đồng.

    Đồng chí Lê Văn Tô - Phó Chủ tịch Thường trực UBND xã Hòa Tú 1 cho biết, đảng viên Lương Minh Dũng là người đầu tiên tiên phong bàn giao mặt bằng đối với 2 dự án gồm Tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa của tỉnh và dự án Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên. Bên cạnh đó, đồng chí còn là Chi hội Trưởng Hội Cựu chiến binh của ấp nên rất tích cực trong việc cùng xã tham gia vận động để bà con chấp nhận đền bù và bàn giao mặt bằng đúng theo tiến độ, thậm chí là trước tiến độ.

    Theo đồng chí Lương Minh Dũng, tinh thần nêu gương của người đảng viên không phải là những việc làm lớn lao, xa vời mà xuất phát từ chính những hành động thiết thực vì quê hương.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 1464
  • Trong tuần: 70,797
  • Tất cả: 11,864,824